Công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ Phân hiệu tại TP.HCM hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Thực hiện Công văn số 20/CĐN ngày 24 tháng 02 năm 2021 của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về việc tổ chức “Tuần lễ Áo dài”. Công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ Phân hiệu tại TP.HCM phát động nữ công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài trong các ngày làm việc, sinh hoạt tại cộng đồng phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động từ ngày 1/3 - 8/3 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác.

Từ ngày 1/3 đến nay, tại Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ Phân hiệu tại TP.HCM trở nên rực rỡ, rộn ràng hơn khi chị em ở các phòng, các khoa mặc áo dài đủ sắc màu, hoa văn đi làm. Tranh thủ sau giờ làm việc, giảng dạy các chị em ra khuôn viên Trường để chụp ảnh kỷ niệm nhằm lan tỏa tinh thần hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài " năm 2021.

Đây là một chương trình rất ý nghĩa, vì áo dài là biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ, văn hóa Việt Nam nên “Tuần lễ Áo dài” được các nữ công đoàn  hưởng ứng sôi nổi. Đối với ngành giáo dục, hình ảnh các cô giáo dịu dàng với tà áo dài truyền thống trong giờ dạy học, các nữ sinh hồn nhiên, tinh khôi trong áo dài trắng.

Những ngày này, nhiều nơi trên cả nước, từ cơ quan, công sở, trường học trên đường phố và cả trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… đều xuất hiện hình ảnh những phụ nữ duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài. Điều này cho thấy sự hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi của cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa nhân "Tuần lễ áo dài " năm 2021. Vì vậy, phong trào hưởng ứng "Tuần lễ áo dài " ngày càng lan tỏa và được hưởng ứng ở khắp mọi miền Tổ quốc.

 

BCH Công đoàn

 

Tin bài khác