Cơ cấu tổ chức Trường Trung học Thủy sản

 I. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Trường Trung học Thủy sản

 

 II. Cơ cấu tổ chức 

1.Ban Giám hiệu

♦ThS. Nguyễn Trọng Ánh Tuyết - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng

Hiệu trưởng là người quản lý, điều hành các hoạt động của Trường, chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và pháp luật về hoạt động của Trường.

Xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường, trình Bộ phê duyệt và tổ chức thực hiện Quy chế tại Trường.

Xây dựng Chiến lược phát triển Trường; xây dựng kế hoạch dài hạn, kế hoạch hàng năm nhằm thực hiện Chiến lược phát triển Trường và nhiệm vụ được giao hàng năm.

Chỉ đạo xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo; chỉ đạo xây dựng và ban hành các chương trình, giáo trình, học liệu giảng dạy dùng cho công tác đào tạo.

Quản lý cơ sở vật chất, tài sản, tài chính của Trường; khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo, đảm bảo hiệu quả và chất lượng đào tạo; Hiệu trưởng là chủ tài khoản và là người chịu trách nhiệm duy nhất về hoạt động tài chính của Trường.

Quản lý cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng của Trường theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ.

Xây dựng và chỉ đạo thực hiện Quy chế thực hiện dân chủ trong Trường; thực hiện chính sách, chế độ theo quy định của Nhà nước, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảng dạy, học tập và đời sống đối với cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng, học sinh - sinh viên Trường.

Chỉ đạo xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn tệ nạn xã hội trong Trường.

Thực hiện các hoạt động tự kiểm tra, tự thanh tra, tự kiểm định chất lượng theo quy định; chấp hành quyết định thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng của cấp trên có thẩm quyền.

Phân công nhiệm vụ cho các Phó hiệu trưởng, phân cấp quản lý và giao nhiệm vụ cho Trưởng các đơn vị trong Trường.

Quyết định thành lập, chia tách, giải thể các tổ chức thuộc Trường; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động các chức danh quản lý trong Trường theo phân cấp quản lý của Bộ.

Quyết định các chủ trương, biện pháp thực hiện các nhiệm vụ của Trường.

ThS. Trần Thị Thu Bình - Phó hiệu trưởng

ThS. Trần Văn Tám - Phó hiệu trưởng

Phó hiệu trưởng Trường Trung học Thủy sản do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm theo quy định hiện hành.

Phó hiệu trưởng giúp Hiệu trưởng trong quản lý và điều hành các hoạt động của Trường; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Hiệu trưởng và giải quyết các công việc do Hiệu trưởng giao.

Phó hiệu trưởng thay mặt và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và pháp luật về quá trình thực hiện, kết quả công việc do Hiệu trưởng phân công.

2.Các trưởng phòng chức năng

♦ Nhiệm vụ và quyền hạn của các trưởng phòng chức năng

a. Lãnh đạo Phòng theo chế độ thủ trưởng, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về hoạt động của Phòng theo chức năng, nhiệm vụquyền hạn được quy định.

b. Lập kế hoạch công tác, định kỳ họp triển khai và kiểm điểm kết quả công việc của Phòng.

c. Bố trí, điều động, phân công công việc, đánh giá, nhận xét, đề nghị nâng bậc lương, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng thuộc đơn vị theo quy định.

d. Quản lý  việc sử dụng tài sản, tài liệu, hồ sơ của Phòng theo quy định.

e. Nghiên cứu, đề xuất ý kiến, tham mưu cho Hiệu trưởng về các mặt công tác thuộc chức năng nhiệm vụ của Phòng và các đơn vị khác có liên quan, phối hợp với các Trưởng đơn vị có liên quan giúp Hiệu trưởng hoạch định kế hoạch công tác chung của Trường.

f. Thừa lệnh Hiệu trưởng, yêu cầu các Trưởng đơn vị, tổ chức và cá nhân trong Trường thực hiện những công việc thuộc phạm vi  nhiệm vụ và quyền hạn được giao.

g. Được Hiệu trưởng ủy quyền ký văn bản gửi các đơn vị trong Trường và công văn, văn bản gửi ra ngoài Trường thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được quy định của Phòng; ký xác nhận những công việc mà Phòng phụ trách; chịu trách nhiệm trước Trường và pháp luật về những công văn, văn bản đã ký.

h. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng hoặc Phó hiệu trưởngđược Hiệu trưởng ủy quyền phụ trách giao (sau đây gọi chung là Hiệu trưởng)          Danh sách các Trưởng phòng chức năng

1.ThS Trần Năng Cường: TP Đào tạo

2.Thầy  Lê Tiến Dũng: TP Hành chính-Tổ chức

3.ThS Trần Văn Tám: TP Quản trị-Đời sống

4.Thầy Ma Kiên Ích: TP Công tác học sinh

5.ThS Phạm Thị Giang: PT. Tài chính-Kế toán    

3. Các khoa và tổ bộ môn

Nhiệm vụ của khoa, tổ bộ môn trực thuộc Trường

a. Tổ chức chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy của Trường.

b. Quản lý giáo viên (cơ hữu và hợp đồng giảng dạy), nhân viên, học sinh thuộc khoa, tổ bộ môn; lập kế hoạch, phân công giáo viên, mời giảng các môn học thuộc khoa, tổ bộ môn phụ trách; tham gia quản lý lớp  học theo phân công của Trường.

c. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về nội dung chương trình, giáo trình, bài giảng, bài thực tập, nội dung và hình thức thi, kiểm tra, hướng dẫn học sinh thực tập tốt nghiệp.

d. Tổ chức soạn và quản lý đề thi, coi thi, quản lý bài thi, chấm thi hết môn, kết thúc học phần, học kỳ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng.

e. Tổ chức biên soạn chương trình, giáo trình môn học khi được phân công; tổ chức phân công giáo viên biên soạn, bổ sung, đổi mới, hoàn thiện giáo trình, bài giảng lý thuyết, thực tập.

f. Lập kế hoạch và đề nghị Trường quy hoạch, tuyển dụng, hợp đồng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ. 

g.Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học đúng tiến độ, đảm bảo nội dung đã đăng ký, tổ chức nghiệm thu, thanh quyết toán kinh phí nghiên cứu đúng quy định tài chính.

h. Quản lý sử dụng cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học của khoa, tổ bộ môn; lập kế hoạch và thực hiện mua sắm vật tư phục vụ thực hành, thí nghiệm cho học sinh; phối hợp với Phòng Quản trị - Đời sống lập kế hoạch mua sắm, sửa chữa các thiết bị phục vụ thực hành, thực tập.

k. Xây dựng khoa, tổ bộ môn vững mạnh về mọi mặt, tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên phát huy năng lực; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho giáo viên, nhân viên;

i. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Hiệu trưởng.         

Danh sách trưởng khoa/ Bộ môn

1. ThS Bạch Thị Thu Cúc: PT. Khoa Kế toán tài chính

2. Thầy Nguyễn Văn Hoàng: Trưởng khoa Cơ điện – Máy tàu

3. ThS Nguyễn Thị Phương Thảo: Trưởng khoa Chế biến & bảo quản TS

4. Cô Trần Thị Thu Hà : Trưởng khoa Cơ sở cơ bản

5. Thầy Lê Tiến Dũng: PT khoa Nuôi trồng thủy sản

6. Thầy Nguyễn Duy Bân: Trưởng khoa Khai thác hàng hải

7. ThS Nguyễn Thị Lý: PT. Bộ môn GD chính trị - Quân sự - Thể thao

trunghocthuysan.edu.vn

 

Tin bài khác